Last updated: 24 ก.ย. 2562 | 374 จำนวนผู้เข้าชม |
การดำเนินธุรกิจนั้น สิ่งที่ต้องเจอทุกๆคนที่ทำการค้าการขาย ก็คือ คู่แข่ง เวลาเราเจอคู่แข่ง พยามท้าทาย หรือพยามสร้างข้อเท็จโจมตีธุรกิจเรา หรือเรียกอีกอย่างว่า เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น เราต้องพยายามควบคุมความโกรธไว้ให้ได้ แล้วบอกกับตัวเองว่า เราต้องสยบมันให้มากองแทบเท้าเราให้จงได้ สิ่งหนึ่งหรือวิธีการที่จะเอาชนะคู่แข่งได้คือกลยุทธ และ swot คิอคำตอบ ยิ่งเราได้ข้อมูลจากคู่แข่งเยอะเท่าใด เราก็จะได้เปรียบ เพื่อนำข้อมูลนั้นมาวิเคราะห์ สร้างวิธีการเพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ ความเป็นองค์กรไม่ใหญ่เทอะทะ จึงสามารถมีความคล่องตัวในการสร้างแผนงาน แผนการตลาด ออกมาจู่โจมได้ และแน่นอนบางทีคนเราต้องใช้จุดแข็งของตัวเองขยี้คู่แข่งในสถานการณ์ตีเอาเมืองขึ้น หรือช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาด
ถ้าเป็นรอง ต้องรู้จักจุดแข็งของตัวเอง และเข้าใจจุดอ่อนของคู่แข่ง ใช้จุดแข็งของเราจู่โจมคู่แข่ง และฟาดฟันตรงจุดอ่อนของคู่แข็ง และจะทำได้ ก่อนอื่นเราต้องมีข้อมูล และ swot ก็คือคำตอบของทุกๆคำถามในสิ่งนี้
Swot Management
วิเคราะโครงสร้างการบริหารงานองค์กรต่างๆ (วิเคราะแบรนด์คู่แข่ง วิเคราะแบรนด์ตัวเอง จุดอ่อน จุดแข็ง )
-คน
-เครื่องไม้ เครื่องมือ
-ทุน
-แผนงาน
วิเคราะห์องค์กรต่างๆโดยวิเคราะห์จากโครงสร้างการตลาด 4ps
Products สินค้ามีจุดแข็งจุดอ่อนอย่างไรฯ
Place สถานประกอบการ
Price ราคา
Promotion แผนส่งเสริมการขาย
9 มี.ค. 2565
14 มี.ค. 2563
9 ก.ย. 2564